>>Tin tức Phật giáo mới nhất
Đề yêu cầu thí sinh rút ra bài học về hành trình lĩnh hội tri thức từ lời khuyên trên.
Nguyễn Thúy Anh (thí sinh quận 3) cho rằng, từ khóa của câu hỏi này là "chớ vội tin" hay nói cách khác là phải luôn nghi ngờ trước bất cứ điều gì mới mẻ mà ta lĩnh hội được. Đó mới là con đường khám phá tri thức.
"Cái hay của đề là thay vì đưa ra một nhận định thì đưa ra một lời khuyên với nhiều ý tứ để thí sinh lựa chọn viết và thể hiện quan điểm. Cách ra đề như vậy tránh khuôn mẫu, giáo điều", Thúy Anh nói.
Tương tự, Trần Quỳnh Như cho rằng câu 1 tuy là dạng đề nghị luận xã hội nhưng lại giàu màu sắc văn chương. Trong khi đó, câu 2 là một nhận định sâu sắc và súc tích về thơ. Để hiểu thấu đáo và bình luận trọn vẹn bằng những trải nghiệm văn học là điều không dễ dàng.
Nguồn: VnExpress